top of page

แน่น จุกเสียด วิธีรักษา ได้ใจ


สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน ท่านเคยมีอาการแบบนี้หรือป่าวคะ ที่รู้สึกปวดแสบร้อนบริเวณหน้าอก ลิ้นปี่ คอ แน่นท้อง จุกเสียด รู้สึกเหมือนอยากจะเรอ แต่เรอไม่ออก หรือเรอบ่อย รู้สึกหายใจไม่ทั่วท้อง เวลาหายใจเข้าลึกๆจะเจ็บบริเวณลิ้นปี่ อาการนี้มีชื่อเรียกว่า "กรดไหลย้อน" ค่ะ

กรดไหลย้อนถือเป็นน้องโรคกระเพาะอีกทีค่ะ ก่อนหน้านี้ดิฉันต้องไปพบคุณหมอ ที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่งในขอนแก่นเป็นประจำ ทุก 2-3 สัปดาห์ได้และจะหมดค่ารักษาพยาบาลแต่ครั้งไม่ต่ำกว่าพัน เป็นๆหายๆ น่าเบื่อ น่ารำคาญมากเลยค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า... โดนใจ: เนื่องจากมีอาการไม่สบายข้างต้น รักษาด้วยยาแผนปัจจุบันมาหลายยี่ห้อ คุณหมอก็เปลี่ยนยาให้เรื่อยๆ ก็ไม่หายสักที พอมาวันนึงอาการกำเริบอีกครั้ง แต่คุณหมอที่เคยไปหาประจำไม่อยู่ สุดวิสัยเลยค่ะทีนี้ คุณน้าสะใภ้เลยแนะนำ ยาสมุนไพร "ขมิ้นชัน" ชนิดแคปซูลให้รับประทานค่ะ นั่นถือเป็นครั้งแรกเลยที่รู้จักเจ้ายาตัวนี้ เห็นแพ็คเก็จแล้วสวยงาม ทันสมัย น่าเชื่อถือ โดนใจคนป่วยอย่างดิฉันเลยค่ะ

ได้ดั่งใจ: ไหนๆก็ไหนๆ ลองซักหน่อย เมื่อรับประทานครั้งแรกแล้ว รู้สึกเย็นๆท้อง ที่เคยแน่นๆ จุกเสียด ดั่งอาการข้างต้น ไม่เกิน1ชม. อาการก็เริ่มดีขึ้น ด้วยการเรอ และ ผายลม ค่ะ เสมือนว่าเอาลมที่อยู่ข้างในออกมา ทำให้โล่ง หายใจสะดวก ทำให้ประหลาดใจมากๆเลย ไม่คิดว่าขมิ้นชันจะช่วยชีวิตไว้ได้ พอเริ่มทาน วันละ 4 ครั้ง ครั้งละ 2 เม็ด เป็นเวลา 5 วัน หายจากอาการนี้เลยค่ะ อีกอย่างก็ปฏิบัติตัวใหม่หลีกเลี่ยงอาหารต้องห้ามด้วย อาการเลยดีวันดีคืน .. พอยาตัวนี้เห็นผล จึงซื้อซ้ำค่ะ นอกจากจะซื้อให้ตัวเองแล้ว ยังซื้อแจกอีกด้วยค่ะ ได้ใจ: ตรงที่คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ดีๆตัวนี้ที่ทำให้ดิฉันหายจากอาการกรดไหลย้อนกลับ .. พอเห็นคนรอบข้างมีอาการคล้ายๆกัน ก็อยากจะให้คนอื่นหายจากโรคนี้เหมือนกันค่ะ จึงได้บอกต่อคนในครอบครัว คนรอบข้าง ญาติๆ เพื่อนๆ และ เพื่อนๆในโลกไซเบอร์ ด้วยค่ะ แล้วก็ซื้อถวายพระด้วยค่ะ เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเลยค่ะ ที่โรคกรดไหลย้อน จะหายด้วยสมุนไพรเพียง 20 บาท ได้ใจดิฉันเลยค่ะ ทำไมดิฉันถึงไม่รู้จักก่อนหน้านี้นะ จะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายๆพันในแต่ละครั้งที่ต้องไปรักษา แต่รู้ช้ายังดีกว่าไม่รู้ค่ะ ต้องขอบคุณคุณน้าสะใภ้ที่มาบอกต่อเรื่องๆดีๆแบบนี้ แล้วทำให้ทุกวันนี้ดิฉันได้มาบอกต่อเพื่อนๆค่ะ ขออนุญาตเอ่ยชื่อผลิตภัณฑ์หน่อยนะคะ ไม่ได้จะโฆษณาให้นะคะ แต่ของดีๆแบบนี้ อยากจะบอกต่ออ่ะค่ะ "ขมิ้นชัน ศิริบัญชา" ได้ใจดิฉันไปแล้วหล่ะค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะ กับ ขมิ้นชัน ตัวนี้ ผลิตภัณฑ์(Product)ที่โดนใจดิฉัน ได้ดั่งใจตามปรารถนา ทำให้ได้ใจดิฉันไปเลยค่ะ ผลิตภัณฑ์สวยงาม ดูทันสมัย และน่าเชื่อถือ พกติดตัวหรือติดบ้านไว้ทำให้รู้สึกอุ่นใจ ถ้ารู้สึกท้องอืด ท้องเฟ้อ หรือตามอาการข้างต้นนั้น ก็หายห่วงแล้วค่ะ หากต้องรับประทานอาหารต้องห้าม ก็รู้สึกอุ่นใจที่มี ขมิ้นชัน ตัวนี้ไว้ข้างกายค่ะ อีกอย่างราคา(Price)ก็ไม่แพง หาซื้อก็ง่าย ตามร้านขายยาทั่วไป (Place) สามารถค้นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรคนี้ได้ ข้อมูลโรคกรดไหลย้อน(GERD): http://th.wikipedia.org/wiki/โรคกรดไหลย้อน ผลิตภัณฑ์ที่ได้ใจดิฉันค่ะ : http://www.siribuncha.com

แล้วท่านผู้อ่าน เคยเจออาการแบบนี้หรือเปล่าคะ มาร่วมแสดงความคิดเห็นกันนะคะ จะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันค่ะ ทุกความคิดเห็นเป็นประโยชน์และเป็นกำลังใจให้ผู้เข ียนค่ะ ^_^

ขอบคุณที่ติดตามผลงานนะคะ แล้วพบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ Jtom. ขอบคุณ คุณจันทร์ฉาย ต้อม ยุทธยงค์ เจ้าของบทความ http://www.learners.in.th/blogs/posts/359565

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
ยังไม่มีแท็ก
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page